Wednesday, April 16, 2008

Chuyện người và chuyện mình

Chuyện của mình thì không có nhiều, chỉ có chuyện là hôm qua dắt thằng ba quậy đi khám sức khoẻ định kỳ 2 tuổi . Dạo này cứ nghĩ sao mà con của mình ốm cà tong cà teo . Ai ngờ đi bác sĩ (bs) thì bs no'i là con mình chiều cao và trọng lươ.ng (weight) đều trên trung bình (75%). Hú hồn vì hồi nhỏ bé Khanh lúc nào cũng nằm trong phần dưới trung bình (25%). Mong là con trai thì sẽ cao ráo một chút để mai mốt khỏi sợ bị con gái mang giày cao gót nhìn được cái xoái trên đầu.
Dạo này trời bắt đầu ấm cho nên chiều nào về đến nhà thì ba mẹ con lúc nào cũng rủ nhau đi bộ . Hai đứa nhỏ khoái ra đường lắm cho nên rủ là tụi nó lẹ làng mang vớ mang giày chạy ra đi . Thưong nhất là bé Nhân mang giày xong thì lẹ làng đem giày cuả chị Khanh để chị Khanh mang vô . Đôi khi thấy chị em nó thương nhau làm mình suy nghĩ là quyết định có hai đứa con là một quyết định sáng suốt. Chị em nào có một đứa rồi thì ráng rặng thêm một đứa nữa cho có anh có chị có em cho vui .
Quay qua chuyện người ta, hôm nay được mấy co worker rủ đi ăn trưa . Khi đi thì mơ'i biết mèn ơi ca'i đám này nói xấu người khác bạo . May mà mình được tụi nó liệt vào nhóm của nó cho nên được nghe hết những chuyện khinh khi ghen ghét của nhóm này đối với một số người khác trong tổ . Bây giờ mới biết khi lên đến một bực nào đó trong công việc, tinh thần đoàn kết hay là team work không có ý nghĩa gì , nhất là khi làm việc mà việc làm nghiêng về individual contribution track versus management track. Chắc có lẽ mình ở management track lâu quá cho nên quên tranh giành cho riêng mình và ghanh tị là ra sao . Bây giờ đổi qua individual contribution, chắc phải coi rèn luyện lại tính ích kỷ và háo thắng của mình . Chắc phải biết giả ngu để khỏi hướng dẫn chỉ cho người khác và chỉ ra chiêu khi nào đi họp hành hay có mặt boss ở đó :) Bà con khoan nghĩ mình như vậy . Mình chỉ nói những chiêu mà mấy tụi trong nhóm thực hành thôi . May mà mình không ỷ lại, biết tự mình học hỏi và nhờ có kinh nghiệm rồi nên khg bị tụi nó khinh khi ra tay ăn hiếp :) Wow đọc lại những gì mình mới viết cũng thấy ngán ngẫm . Oh well thương trường là chiến trường mà, không chiến đấu thì sẽ bị làm thây ma phơi khô :)

1 comment:

Our family said...

I know what you mean about the second child so that our kids have sister or brother. But I have tried for 1.5 years already ;-( still have not gotten any good news yet. Please pray with me to have baby news soon. I hope the next few months or so. I am happy to know that Khanh and Nhan love each other very well.

About your co-workers? I have been there...it happens where I work too. However I am in IT department and there are few woman so that is not too bad. I learn a lot of men stuffs. Therefore I hardly reject to go out for lunch with my team. Lunch time with them is the time that I learn more stories from others or news that I do not get at the meeting ;-) Whatever you do, just be yourself.